Wednesday, December 6, 2023

Evolution of Communication from Ancient to Modern times

 

பண்டைய காலம் முதல் நவீன காலம் வரை தகவல் தொடர்பு பரிணாமம்

Evolution of Communication from Ancient to Modern Times


தகவல் தொடர்பு என்பது ஆரம்பத்திலிருந்தே நம் வாழ்க்கையின் இன்றியமையாத பகுதியாக இருந்து வருகிறது. இது மக்களிடையே புரிதலை வளர்க்கிறது. தகவல்தொடர்பின் பரிணாமம் என்பது ஒரு தொடர்ச்சியான செயல்முறையாகும். நவீன தொழில்நுட்ப வளர்ச்சியால், தகவல் தொடர்பு முறைகள் மாறி வருகின்றன. தகவல் தொடர்பு இல்லாமல் வாழ்க்கை மிகவும் கடினமாக இருந்திருக்கும். பிரச்சினைகளைத் தீர்ப்பது, எழுதுவது, படிப்பது, புரிந்துகொள்வது இவை அனைத்தும் தொடர்பு இல்லாமல் சாத்தியமில்லை. நாங்கள் வெவ்வேறு தகவல்தொடர்பு முறைகளைப் பயன்படுத்தி வருகிறோம்.

 தகவல் தொடர்பு என்றால் என்ன?

இது சொற்கள், அடையாளங்கள் அல்லது தகவல்களை மற்றவர்களுடன் பரிமாறிக்கொள்ளும் செயல்முறையாகும். இது வாய்மொழியாகவோ அல்லது உடல் மொழியாகவோ செய்யப்படுகிறதுதகவல் தொடர்பு தகவல்களை அனுப்ப உதவுகிறது. தகவல்தொடர்பு காரணமாக நாம் மற்றவர்களைப் புரிந்துகொள்கிறோம். பயனுள்ள தகவல்தொடர்பு மக்களை நெருக்கமாகவும் ஒன்றாகவும் கொண்டு வருகிறது. ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் நன்றாக தொடர்பு கொள்ள முடியும் என்பது முக்கியம். தனிப்பட்ட மற்றும் கார்ப்பரேட் வாழ்க்கையில் தகவல்தொடர்பு முக்கியமானது.

ஒவ்வொரு நாளும் நாம் தொடர்பு கொள்ள வெவ்வேறு வழிகளைப் பயன்படுத்துகிறோம். எடுத்துக்காட்டாக, உங்கள் தினசரி மின்னஞ்சலில் இருந்து நாம் கேட்கும் வானொலி வரை, தகவல்தொடர்பு செயல்முறை நடக்கிறது. தகவல் தொடர்பு இல்லாத வாழ்க்கை வாழ முடியாது. இதன் காரணமாகவே நாம் விஷயங்களைப் புரிந்துகொள்கிறோம், உணர்கிறோம். இதன் முக்கிய நோக்கம் நமது செய்திகளை ஒருவருக்கொருவர் தெளிவாக தெரிவிப்பதாகும்.

தகவல்தொடர்பு வகைகள்:

தினசரி அடிப்படையில் பயன்படுத்தப்படும் தகவல்தொடர்புகளில் இரண்டு முக்கிய வகைகள் உள்ளன:

 வாய்மொழி தகவல்தொடர்பு:


வாய்மொழி தகவல்தொடர்பு பேச்சு தகவல்தொடர்பு என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. இதில் நேருக்கு நேர் தொடர்பும் அடங்கும். தொலைக்காட்சி, வானொலி மற்றும் பிற  ஊடகங்களையும் இந்த வகையாக எண்ணலாம். எடுத்துக்காட்டாக, ஒவ்வொரு நாளும் நாம் வேலையில் உள்ள மற்றவர்களை வாழ்த்துகிறோம். வாய்மொழித் தொடர்புக்கு இது ஒரு எடுத்துக்காட்டு. அதற்கு ஒருவருக்கொருவர் திறன்கள் தேவை. வார்த்தைகளால் பேசும்போது தவறான புரிதல்கள் ஏற்படுவது அரிது. பேச்சின் பயன்பாடு மற்றவர்களுக்கு யோசனையைப் புரிந்துகொள்வதை எளிதாக்குகிறது. பேசுவதற்கு குறைந்த நேரம் தேவைப்படுகிறது.  வெற்றிகரமான மற்றும் நேர்மறையான உறவுகளைப் பராமரிப்பதில் வாய்மொழி தகவல்தொடர்பு ஒரு ஒருங்கிணைந்த பங்கு வகிக்கிறது.

இருப்பினும், இது ஒரு எழுத்துப்பூர்வ தகவல்தொடர்பு வடிவத்தையும் உள்ளடக்கியது. கடிதங்கள், மின்னஞ்சல்கள், குறிப்புகள் மற்றும் அறிக்கைகள் போன்றவை இந்த வகை எடுத்துக்காட்டுகள். இவற்றைப் பதிவேடாக வைத்து வணிகப் பயன்பாட்டில் விரும்பலாம்.


வாய்மொழி அல்லாத தகவல்தொடர்பு:
இந்த வகை தகவல்தொடர்பு பொதுவாக உடல் மொழி மற்றும் சைகைகளை உள்ளடக்கியது. வாய்மொழி அல்லாதவை தொடர்பு கொள்ள சொற்களைப் பயன்படுத்துவதில்லை. நிறுவனங்களில் தகவல்தொடர்பு வகை மிகவும் முக்கியமானது. எடுத்துக்காட்டாக, தோரணைகள் மற்றும் உடல் மொழி நேர்காணல்கள் மற்றும் கூட்டங்களில் மதிப்பிடப்படுகிறது. இந்த குறிப்பிட்ட திறன் தனிப்பட்ட மற்றும் தொழில் ரீதியாக நபரின் உறவுகளை உருவாக்கலாம் அல்லது உடைக்கலாம்

தகவல் தொடர்பு தொழில்நுட்ப உதவி:

தொழில்நுட்பம் தகவல்தொடர்பு முறைகளை மாற்றியமைத்துள்ளது. ஒவ்வொரு ஆண்டும், புதிய சாதனங்கள் அறிமுகப்படுத்தப்படுகின்றன. நாம் தொடர்பு கொள்ள அவற்றைப் பயன்படுத்துகிறோம். இணையம் தகவல்தொடர்பின் பரிணாம வளர்ச்சியை மிகவும் பயனுள்ளதாக மாற்றியுள்ளது. ஒரே கிளிக்கில் செய்திகளை அனுப்ப முடியும். கணினிகள், மொபைல் போன்கள், மடிக்கணினிகள், ரேடியோக்கள் போன்றவை அனைத்தும் தொடர்பு கொள்ள உதவுகின்றன. தொழிற்புரட்சிக்கு முன்னும், அதற்குப் பின்னரும் கூட, மக்கள் மற்றவர்களிடமிருந்து கேட்க நாட்கள், வாரங்கள் மற்றும் மாதங்கள் காத்திருக்க வேண்டியிருந்தது. ஆனால் இப்போது தொழில்நுட்பம் அதை எளிதாக்கியுள்ளது. சமீபத்திய பயன்பாடுகள், சாதனங்கள் மற்றவர்களுடன் பாதுகாப்பான தகவல்தொடர்புகளைப் பெற உதவுகின்றன  .

தகவல் தொடர்பு முறைகளில் பரிணாமம்:

மனிதர்கள் ஆரம்பத்தில் இருந்தே தொடர்பு கொள்ள பல்வேறு முறைகளைப் பயன்படுத்தி வருகின்றனர். மனிதத் தொடர்பாடலின் வரலாற்றைச் சுருக்கமாகப் பார்ப்போம்.


குகை ஓவியங்கள்:

குகை ஓவியங்கள் மிகப்பழமையான தகவல் தொடர்பு முறைகள் ஆகும். அவை பிரதேசங்களைக் குறிக்கப் பயன்படுத்தப்பட்டன. முக்கிய நிகழ்வுகளும் இந்த ஓவியங்கள் மூலம் பதிவு செய்யப்பட்டன. அவை பொதுவாக குகைகளின் சுவர்கள் மற்றும் கூரைகளில் காணப்படுகின்றன. இந்த ஓவியங்களில் குறியீட்டு மற்றும் மத நிகழ்ச்சிகள் காட்டப்பட்டன. பிரான்சில் உள்ள சவுவெட் குகையில் பழமையான குகை ஓவியம் உள்ளது. இந்த ஓவியம் கி.மு 30,000 வாக்கில் உருவாக்கப்பட்டது. இந்தோனேசியாவின் தெற்கு சுலவேசி மற்றும் ருமேனியாவில் உள்ள கோலிபோயா குகை பழமையான குகையைக் கொண்டுள்ளது.  

 

தகவல்தொடர்புக்கான சின்னங்கள்:

செய்திகளை வழங்க வெவ்வேறு குறியீடுகள் மற்றும் சின்னங்கள் பயன்படுத்தப்பட்டன. கி.மு. 10,000 இல் பாறைச் சிற்பங்கள் (பெட்ரோகிளிப்ஸ்) அறிமுகப்படுத்தப்பட்டன. இந்த பாறை ஓவியங்கள் கதைகளை வெளிப்படுத்த படங்களை வரைந்தன. பாறை மேற்பரப்பில் உள்ள சிற்பங்கள் ராக் ஆர்ட் என்றும் அழைக்கப்படுகின்றன. பின்னர், கருத்துக்கள் அல்லது கருத்துக்களை முன்வைக்க கிராஃபிக் குறியீடுகள் பயன்படுத்தப்பட்டன. சீனர்கள் தகவல்தொடர்புக்கான எழுத்துக்களையும் உருவாக்கினர். கடைசியாக எழுத்துக்கள் உருவாக்கப்பட்டன. எழுத்துக்களுக்குப் பிறகு தகவல்தொடர்பு பரிணாமம் எளிதாக இருந்தது.


புகை சமிக்ஞைகள்:

இந்த சமிக்ஞைகள் செய்திகளை அனுப்ப பயன்படுத்தப்பட்டன. அவை பெரும்பாலும் சீனாவில் பயன்படுத்தப்பட்டன. சீனக் காவலர்கள் காற்றில் புகையை வெளியேற்றினர். சீனப் பெருஞ்சுவருக்கு ஒரு செய்தியாக புகை சித்தரிக்கப்பட்டுள்ளது. பிரபல கிரேக்க வரலாற்றாசிரியரான பாலிபியஸ் அகரவரிசையைக் குறிக்க புகை சமிக்ஞைகளைப் பயன்படுத்தினார்.

தூது  புறாக்கள்:

புறாக்கள் அவற்றின் திசைகளுக்கு நன்கு அறியப்பட்டவை. நீண்ட தூரம் பயணம் செய்த பிறகும் அவர்கள் தங்கள் இருப்பிடத்தைக் கண்டறிந்தனர். மக்கள் தங்கள் கழுத்தில் சிறிய எழுத்துக்களை இணைப்பது வழக்கம், அவை ரிசீவருக்கு பறக்கும் என்ற நம்பிக்கையில். புறாக்கள் பண்டைய ரோமானியர்களால் அவற்றின் உள்ளீடுகள் எவ்வாறு வைக்கப்பட்டன என்பதை உரிமையாளர்களுக்குச் சொல்லப் பயன்படுத்தப்பட்டன. அவை அத்தியாவசிய செய்திகளை எடுத்துச் சென்றன மற்றும் தகவல்தொடர்பின் பரிணாம வளர்ச்சிக்கு உதவின.


அஞ்சல் அமைப்பு:

விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்தியதால், கூரியர் சேவைகளை மக்கள் பயன்படுத்தத் தொடங்கினர். தபால் சேவைகள் மூலம் ஒருவரிடமிருந்து மற்றொருவருக்கு கடிதங்கள் அனுப்பி வைக்கப்பட்டன. இந்த அமைப்புகள் இந்தியா, சீனா, பாரசீகம் மற்றும் ரோம் ஆகிய நாடுகளில் ஒழுங்கமைக்கப்பட்டன. 1653 ஆம் ஆண்டில் பிரெஞ்சுக்காரர் டி வாலியர் ஒரு அஞ்சல் முறையைத் தொடங்கினார். அஞ்சல் பெட்டிகளைப் பயன்படுத்துதல் மற்றும் கடிதங்களை வழங்குதல் ஆகியவை கணினி மூலம் செய்யப்பட்டன.




செய்தித்தாள்கள்:

செய்தித்தாள்கள் இன்னும் பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படும் தகவல்தொடர்பு வடிவமாகும். ஒவ்வொரு வீட்டிலும் தினமும் செய்தித்தாள் டெலிவரி செய்யப்படுகிறது. இந்த பத்திரிகைகள் எழுதப்பட்ட செய்திகளையும், நடைபெறும் பிற முக்கிய தேசிய நிகழ்வுகளையும் வழங்குகின்றன  . இரண்டு வகையான செய்தித்தாள்கள் தேசிய மற்றும் சர்வதேச செய்தித்தாள்கள் ஆகும். அவற்றின் வகைகள் அவர்கள் வழங்கும் செய்திகளைப் பொறுத்தது. முதல் அச்சு இயந்திர அமைப்பு 1440 ஆம் ஆண்டில் ஜெர்மானிய ஜோகன்னஸ் குட்டன்பெர்க் என்பவரால் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. செய்தித்தாள் அதிக கவனத்தைப் பெறத் தொடங்கியது மற்றும் தகவல்தொடர்பை நிரந்தரமாக மாற்றியது.


ரேடியோக்கள்:

அச்சு ஊடகங்களின் வருகையால், வானொலிகள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டன. வானொலிகள் மக்களுக்கு செய்தி மற்றும் பொழுதுபோக்கு ஆதாரமாக உள்ளன. வயர்லெஸ் சிக்னல்கள் விரிவாக ஆய்வு செய்யப்பட்டு பரிசோதிக்கப்பட்டன. உள்ளடக்கத்தைப் பகிர வயர்லெஸ் சக்தியைப் பயன்படுத்த விஞ்ஞானிகள் பயிற்சி செய்தனர். மொபைல் போன்கள், கார் அமைப்புகளில் ரேடியோக்கள் இன்னும் நிறுவப்பட்டுள்ளன. அவை ஒரு காலத்தில் மிக முக்கியமான தகவல் தொடர்பு ஊடகமாக இருந்தன.

தந்தி:

குறுஞ்செய்திகளை அனுப்பும் முதல் மின் தகவல்தொடர்பு அமைப்பு டெலிகிராப் என்று அழைக்கப்பட்டது. கடிதங்களை அனுப்புவதற்கு பதிலுக்காக காத்திருக்க ஆற்றலும் பொறுமையும் தேவை. எழுதப்பட்ட செய்திகளை விட உரை செய்திகளை விரைவாக அனுப்ப தந்திகள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டன. இது நாடு முழுவதும் தகவல்களை அனுப்ப உதவியது.


தொலைபேசி:

முதல் தொலைபேசி 1876 ஆம் ஆண்டில் அலெக்சாண்டர் கிரகாம் பெல் என்பவரால் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. கண்டுபிடிக்கப்பட்ட 50 ஆண்டுகளுக்குள், தொலைபேசி ஒவ்வொரு வீட்டிலும் அலுவலகத்திலும் இன்றியமையாத பகுதியாக மாறியது. சாதனங்கள் மனித ஆடியோவை சமிக்ஞைகளாக அனுப்புகின்றன. பின்னர் இந்த சிக்னல்கள் கம்பிகள் மூலம் அனுப்பப்பட்டன. லேண்ட்லைன் தொலைபேசி சேவை 1900 களில் தொடங்கியது. மக்கள் நீண்ட தூரம் வழியாக மணிக்கணக்கில் அழைப்புகளில் பேச முடியும். இது தகவல்தொடர்பு அமைப்பின் மிகவும் நம்பகமான வடிவமாகும். 1973 ஆம் ஆண்டில் மொபைல் போன்கள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டன, மேலும் தகவல்தொடர்பு முறை முற்றிலும் மாற்றப்பட்டது.


தொலைக்காட்சி:

இன்றும் தொலைக்காட்சிகள் ஒரு சிறந்த பொழுதுபோக்கு ஆதாரமாக உள்ளன. அவை பெரிய பார்வையாளர்களுக்கு மறைமுக தகவல்தொடர்பு முறையாகும். வரலாற்றில் பலர் தொலைக்காட்சிகளை அறிமுகப்படுத்த பெரும் முயற்சிகளை மேற்கொண்டனர். ஆரம்பகால தொலைக்காட்சிகள் இரண்டாம் உலகப் போருக்குப் பிறகு கருப்பு வெள்ளை படங்களைக் காண்பித்தன. ஆனால் முன்னேற்றத்துடன், திரையில் வண்ணங்கள் சேர்க்கப்பட்டன. இன்று, தொலைக்காட்சிகளில் பல அம்சங்கள் உள்ளன, அவை எங்களுக்கு அதிக பொழுதுபோக்கு மற்றும் தகவல்களை வழங்குகின்றன.

இணையம்:

இணைய உலகம் மக்களை நெருக்கமாக்கியுள்ளது. டிம் பெர்னர்ஸ்-லீ 1990 ஆம் ஆண்டில் உலகளாவிய வலையைக் கண்டுபிடித்தார். செயற்கைக்கோள்கள் இணையத்தை ஆதரிக்கின்றன. இணையம் மூலம், உலகில் எங்கு வேண்டுமானாலும், எதையும் தேடலாம். வைஃபை வழியாக வயர்லெஸ் இணைப்புகள் 1991 இல் தொடங்கின. அப்போதிருந்து, மக்கள் இணையத்திற்கு அடிமையாகிவிட்டதாகத் தெரிகிறது. இப்போதெல்லாம், நம் வாழ்க்கை, வணிகம் மற்றும் கல்வியின் ஒவ்வொரு சிறிய நடவடிக்கையும் இணையத்தைப் பயன்படுத்துவதை உள்ளடக்கியது. ஒரு தேசமாகவும், ஒரு தலைமுறையாகவும் நமது வளர்ச்சிக்கு நாம் இணையத்தை பெரிதும் நம்பியுள்ளோம்.



மின்னஞ்சல்:

மைக்ரோசாஃப்ட் பிஸினஸ் மின்னஞ்சல் என்பது அலுவலகங்களில் பயன்படுத்தப்படும் மிகவும் முறையான தகவல்தொடர்பு வழியாகும். ஜான் விட்டல் 1975 ஆம் ஆண்டில் அஞ்சல்களை ஆதரிக்க ஒரு மென்பொருளை உருவாக்கினார். அந்த கண்டுபிடிப்பிலிருந்து, பல அஞ்சல் தளங்கள் உருவாக்கப்பட்டுள்ளன. பதிவேடு பராமரிப்பு மற்றும் செலவு சேமிப்பிற்கு மின்னஞ்சல்கள் சிறந்தவை.


உரை செய்தி:

உரை செய்திகளை அனுப்ப பல்வேறு நெட்வொர்க் வழங்குநர்கள் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. முதல் குறுஞ்செய்தியை நீல் பாப்வொர்த் என்ற பொறியியலாளர் 1992 இல் அனுப்பினார். அன்று முதல் இன்று வரை குறுஞ்செய்தி அனுப்புவது என்பது சில நிமிட விளையாட்டாக இருந்து வருகிறது. மக்கள் உடனடியாக குறுஞ்செய்திகள் மூலம் அரட்டை அடிக்கிறார்கள். மேம்பட்ட இணையத்துடன், ஆன்லைன் செய்தியிடல் பயன்பாடுகள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளன. இந்த பயன்பாடுகள் மக்களை இணைக்க உதவுகின்றன. அவர்கள் உரைகளை பின்வருவனவற்றின் மூலம் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள்.

சமூக ஊடகம்:

மக்கள் தங்கள் முழு வாழ்க்கை நிகழ்வுகளையும் சமூக ஊடகங்களில் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள். படங்கள், வீடியோக்கள் மற்றும் இணையத்தில் கிட்டத்தட்ட அனைத்தையும் பகிர்ந்து கொள்ள சமூக ஊடக தளங்கள் மக்களுக்கு உதவுகின்றன. இது டிஜிட்டல் உலகில் சமீபத்திய தகவல்தொடர்பு முறையாகும். ஸ்மார்ட் போன்கள் இதை மிகவும் வசதியாக மாற்றியுள்ளன. சமூக வலைதள செயலிகளை ஸ்மார்ட் போன்களில் பதிவிறக்கம் செய்து கொள்ளலாம். இந்த தலைமுறையில் சமூக ஊடகங்களைப் பயன்படுத்துபவர்கள் இந்த தளங்கள் மீது மோகம் கொண்டுள்ளனர். இந்த செயலிகளில் தங்கள் அன்றாட வாழ்க்கையை பகிர்ந்து கொள்கின்றனர். சமூக ஊடகங்கள் நாம் தொடர்பு கொள்ளும் முறையில் புரட்சியை ஏற்படுத்தியுள்ளன. மற்றவர்கள் தங்கள் சமூக ஊடக சுயவிவரங்கள் மூலம் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதை நாம் காணலாம். தொலைதூரத்தில் வசிக்கும் உங்கள் நண்பர்களைச் சரிபார்ப்பது இப்போது எளிது.

தகவல் தொடர்பு மிகவும் எளிதாக்கப்பட்டுள்ளது. தொலைவு என்பது இனி ஒரு பிரச்சினை அல்ல. நீங்கள் விரும்பும் எந்த நபருடனும் பேசலாம், தொலைவில் அல்லது அருகில் வசிக்கலாம். சிறந்த தகவல்தொடர்பு சிறந்த சமூக திறன்களைப் பெற எங்களுக்கு உதவியது. வாய்மொழி பேச்சு முதல் குறுஞ்செய்திகள் வரை, ஒவ்வொரு நாளும் வாழ்க்கையைப் பற்றி தொடர்பு கொள்கிறோம்.  செல்போன்கள் மற்றும் பிற கேஜெட்கள் மூலம் நமது தினசரி தகவல்தொடர்புகளில் எண்ட் டூ எண்ட் என்கிரிப்ஷன் மூலம் தனியுரிமை என்ற அம்சம் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது.

முடிவு:

தகவல் தொடர்பு என்பது நம் வாழ்க்கையின் இன்றியமையாத மைய அமைப்பு என்பதை நாம் மறுக்க முடியாது. தகவல் தொடர்பு மூலம் உலகைப் புரிந்து கொள்கிறோம், உணர்கிறோம். பிறருடன் தொடர்பு கொள்ளாமல் வாழ்க்கை முழுமையடையாது. குகை ஓவியங்கள், புகை சமிக்ஞைகள், சின்னங்கள், கேரியர் புறாக்கள் மற்றும் தந்தி ஆகியவை பழைய தகவல்தொடர்பு முறைகளாகும். சமீபத்திய மற்றும் நவீன வழிகள் மிகவும் வசதியானவை மற்றும் திறமையானவை. எடுத்துக்காட்டாக, தொலைக்காட்சி, செல்போன்கள், இணையம், மின்னஞ்சல்கள், சமூக ஊடகங்கள் மற்றும் உரை செய்தி. தகவல் தொடர்பு தொழில்நுட்பத்தின் பரிணாம வளர்ச்சி ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகளில் முன்னேற்றம் கண்டுள்ளது. மாறிவரும் உலகத்திற்கு ஏற்ப இந்த பரிணாம வளர்ச்சி தொடர்ந்து வளரும்.

 

 





















No comments:

Post a Comment